#21 Review kem chống nắng Bioderma Photoderm Max Spray spf50



Chẹp, lại về kem chống nắng nữa. Thực ra đây là loại mà trước đây mình đã dùng rồi nhưng lười viết review, đến tận hôm nay mình mua dùng lại nên mình quyết tâm viết thật chi tiết về em này nói riêng và kem chống nắng hãng bioderma nói chung. Sẽ có cả quay Vid lượng mình ấn ra sử dụng sao cho đủ 1/8 tsp nữa đó ^^
Chẹp, về kem chống nắng Bioderma, bạn nào chơi với mình, thân với mình hay thậm chí cả người bán mỹ phẩm cho mình, ai cũng đều phải nói “mấy năm rồi mày chỉ dùng Bioderma thôi à, không biết chán à” =))) Vậy Bioderma có cái chi mà hấp dẫn vậy?
Là thế này:
1.     Dùng các chất chống nắng hóa học mới, độ bền vững cao, cách formulate chuẩn tạo ra một sản phẩm chống nắng có tác dụng chống nắng siêu tốt.

Các chất chống nắng được sử dụng bao gồm: Avobenzone (chống UVA1), Octocrylene (chống UVB và UVA2), Tinosorb M và Tinosorb S (chống full phổ, bền vững và lành tính).
Về avobenzone, do có tính kém bền vững nhưng khi được kết hợp với Octocrylene và Tinosorb  thì có thể được ổn định, các bẹn không cần bận tâm nữa nhé, đồng thời Avobenzone cũng khá là lành tính nữa.
Trên thực tế, các sản phẩm dùng các loại chất này bắt đầu nhiều hơn trước đây, nhưng thực chất cách formulate nó trong thành phần mới quyết định được khả năng chống nắng thực sự của sản phẩm. Và cái này thì không phải là cái mà “người trần mắt thịt” như mình có thể biết được, chỉ còn cách dùng thử thôi ^^
Và thực tế, tớ – một đứa da siêu nhạy cảm trước ánh nắng mặt trời (dễ đen dễ ửng đỏ đễ nám dễ tàn nhang) cũng đã dùng thử ti tỉ loại kem chống nắng trên đời này rồi, và cuối cùng thì tớ vẫn phải ngã gục trước Bio vì khả năng chống nắng siêu tốt của nó, không thể phủ nhận được!
Đây là loại duy nhất tớ dùng cho khả năng chống nắng cao, bôi đủ lượng là không lo da đen sạm, thêm nữa khả năng chống nám tàn nhang cực tốt (da tớ siêu nhạy tàn nhang nên test khả năng này cho kết quả cực rõ). Đây là cũng là loại duy nhất mà tớ không cần reapply lại trong ngày mà không làm giảm hiệu quả. Dùng vài năm rồi thấy tàn nhang qua hè không đậm lên mà còn mờ đi (đây là khoản mà các loại kcn khác tớ đã dùng chào thua). Bioderma có khả năng trị thâm vô cùng tốt (cũng chính là nằm trong khả năng phòng tàn nhang đó), với những vết thâm mụn mới thì nhờ có Bio chống nắng tốt nên khỏi nhanh vô cùng.

2.     Công nghệ bảo vệ tế bào. (trừ trong các dòng photoderm oral, bronz và photoderm sensitive thì không có)

Theo như hãng nói, công nghệ này là công nghệ độc quyền của Bio, giúp bảo vệ từ đơn vị tế bào da dưới nắng, đồng thời thúc đẩy khả năng tự bảo vệ của nó.
Chịp, nghe thì rất hay, nhưng rốt cuộc nó là cái gì?
Đọc xong một bài về kem chống nắng của bạn Cá Vàng, mình mới biết đến hai chất  làm nên “công nghệ” này, đó là Manitol và Ectoin. Thật sự cảm ơn bạn Cá vì đã khai sáng cho mình vụ này, để mình càng rõ hơ và yêu Bio hơn nữa ^^ Về phần này mình không thể viết rõ ràng hơn, lại lười nữa. Mời các bạn muốn đọc thêm thì ấn vào Link này ^^

3.     Một trong số ít những kem chống nắng trên thị trường có công bố rõ ràng chỉ số chống uvb lẫn uva (theo chỉ số PPD).

Nói thế nào nhỉ, thường thì thế này, ppd 2-4 tương đương với pa+, ppd 4-8 tương đương pa++, ppd 8-16 tương đương với pa+++ và ppd trên 16 thì tương đương với pa++++
Và, nếu bạn chỉ dùng dấu cộng để biểu thị, thì ppd 17 hay pp33 đều là Pa++++ cả. Như vậy với mình thì chưa đủ rõ ràng.
Và với Bioderma, hay Laroche Posay thì chỉ số PPD đều được công bố rõ ^^ Sự thật là, PPD càng cao thì khả năng bảo vệ da dưới UVA càng cao hơn rất nhiều. NHất là khi mình sống ở nước nhiệt đới, gần xích đạo, nên tớ lại càng quan trọng chỉ số chống nắng.

4.     Dù ẩm và dính (tùy loại) nhưng không bít da, không bít lỗ chân lông, không gây mụn.  Chỉ là cảm giác sẽ hơi không thoải mái trong mùa hè mà thôi. Da tớ siêu siêu nhạy cảm và dễ bị kích ứng, thuộc dạng viêm da tiếp xúc mà còn dùng được cơ mà. Và da con Phương nó là da dầu mụn mà nó vì chống nắng nó cũng vẫn dùng mà chẳng làm sao cả, thậm chí giờ nó chẳng muốn dùng cái gì khác để có thể đảm bảo khả năng chống nắng cao nhất đó :D

5.     Là kem chống nắng giữ ẩm cho da tốt nhất mà tớ từng dùng từ trước đến nay.

Và như tớ đã nói, chẳng có cái gì tốt đến vậy lại không có nhược điểm, đặc biệt là kem chống nắng. Và nhược điểm của KCN Bio nói chung là gì? Đó là bóng, ẩm. Tớ sẽ không liệt yếu tố ‘’lên tông” làm nhược điểm vì Bio lên tone khá đẹp, đẹp hơn khối kcn vật lý nhé :D
Về độ bóng và ẩm của Bio thì là do đặc tính của Tinosorb, đồng thời kèm theo việc Bio không dùng cồn cho kem chống nắng của mình, đảm bảo cho các bạn da nhạy cảm nhất như tớ cũng có khả năng dùng được. Độ bóng và ẩm cũng được định đoạt dựa vào loại kem chống nắng. Ví dụ, Bio cũng có một số loại Kcn thiết kế cho da dầu như Bioderma AKN và em này ráo. Tuy nhiên, như mình đã nói, đã ráo và thấm nhanh thì chống nắng sẽ giảm, em AKN ráo đơn giản vì chỉ số chống nắng chỉ là spf 30, ppd 13 mà thôi.
Đã dùng Bio, chỉ số ppd 24 trở lên, bôi đủ lượng thì bóng dính là điều không thể tránh. Các bạn có thể khắc phục bằng cách phủ thêm lớp phấn phủ không màu kiềm dầu là ngon ngay ^^

Về em Bioderma photoderm max spray spf 50 này nói riêng nhé, thì em ấy cũng là một trong những lọ kcn tớ ưng nhất trong nhà BIoderma.
Thành phần chống nắng thì tương đương như trên tớ đã đề cập.
Thành phần chi tiết các bạn xem Link này do hãng cung cấp nhé. Tớ không lấy link Pháp chuẩn mà lấy link quốc tế của hãng bằng tiếng Anh cho các bạn dễ đọc.

Chỉ số ppd là 33, tuy không phải là cao nhất, loại cao nhất tớ dùng trong dòng có công nghệ độc quyền bảo vệ tế bào là ppd42 (photoderm max spf 50 cream). Tớ nghe đồn và cũng đã thấy sản phẩm có ppd cao nhất của Bio là ppd50 cơ, nhưng nằm trong dòng photoderm sensitive, không có công nghệ độc quyền nên tớ bỏ qua. Tuy chỉ số chỉ có vậy nhưng em nó cũng đủ cao để cho chống nắng vô cùng tốt. Riêng khoản test hiệu quả kem chống nắng thì các bạn cứ tin ở tớ, vì tớ có làn da trắng mỏng manh và siêu nhạy tàn nhang -.-

Lượng dùng nhé (vid hẳn hoi đấy ahihi):

 Với kiểu vòi xịt thế này thì có thể căn được cỡ 1/2 ấn đấy ^^
Sau khi gạn hết sạch vào tay thì đủ 1/8tsp thế này nhé (tớ gạn hết sạch k còn giọt nào đấy ahihi): 

Về lượng kem chống nắng thì khỏi bàn rồi nhé. Tại sao phải bôi đủ lượng? Vì các chỉ số chống nắng được đưa ra trong điều kiện các bạn bôi đủ lượng trên mặt, nghĩa là cỡ 2mg/1cm3 nhé. Không bôi đủ lượng thì đừng hi vọng đạt được chỉ số chống nắng trên chai. Thường mặt Châu Á bé nên cỡ 1/8tsp là đủ rồi. Có đợt tớ cuồng quá tớ còn kẻ ô vuông lẫn tam giác chằng chịt trên mặt để đo tổng diện tích mặt cơ :D Mặt bạn nào to thì nên cân nhắc lượng bôi nha :D


Em này thì nhẹ nhàng hơn em cream rất nhiều, về độ ẩm cũng như bóng dính. Kết cấu là dạng lotion lỏng vừa vừa, màu trắng truyền thống. Vì da tớ là da thường, lại hơi thiên khô nên tớ không thể nào cho các bạn một lời nhận xét rõ ràng hẳn được. Nhưng tựu chung thì đây là kem chống nắng thuộc tuýp nhẹ mặt mà vẫn chống nắng cao trong dòng Bio. Chỉ thua mỗi bạn Photoderm leb (spf30, ppd30 – chỉ số uva tuyệt vời nhất mình từng thấy ở 1 lọ có spf 30). Tuy nhiên, dù da mình là da thiên khô nhưng trải nghiệm cũng không được đẹp hẳn như bạn Cá, có lẽ do mình đong đủ lượng hơn chăng?? Nói chung là nhẹ mặt nhưng vẫn bóng và dính dính, tớ có để vài tiếng hay cả ngày thì cũng chỉ khá hơn xíu thôi chứ không hết đc, không thể tránh được khoản này đâu. Chỉ trừ có mùa đông lạnh hanh hẳn hay có hôm tớ nằm điều hòa lỡ để lạnh quá thì nó mới khô gần hết thôi. Là khô lại chứ không phải là thấm (absorb) hẳn đâu nha, bằng chứng là khi tớ ra khỏi điều hòa thì nó lại hơi bóng dính trở lại một xíu - không biết các bạn có hiểu mình đang nói cái gì không ^^  Dùng em này thì sẽ không “ngon” cho các bạn còn make up sau nữa đâu. Mình thì không make up, thậm chí lười giờ còn chẳng dùng phấn phủ không màu nữa rồi :D

Bioderma thường có hạn mở nắp cỡ 6 tháng thôi nhé, nhiều nhất mình từng thấy là cỡ 9 tháng. Em này có hạn mở nắp là 6 tháng. Với 200ml nếu chỉ bôi cho mặt thì trong 6 tháng không thể hết, nên mình dùng bừa bãi thoải mái cả mặt lẫn cổ cho đủ lượng ^^ (có cả chai 400ml cho ai muốn mua dùng cho cả nhà nha :D Mua càng to càng rẻ, ha ha)

Giá thì mình mua ở Fleur De Sel là 530k (xách tay), hàng ở đây thì yên tâm rồi; vốn là chuyên hàng Pháp nhưng nay đã chuẩn bị lấn sân thêm sang Mẽo nữa đó :v các chị em tha hồ hoành hành nha ^^
Nói chung, cuộc đời là sự đánh đổi, mình coi trọng chống nắng hơn tất cả những thứ khác, nên dù có nọ có kia, mình vẫn làm đủ mọi thứ để thích nghi với các kem chống nắng siêu tốt (nhưng có nhược điểm về finnish) này. Ví dụ như để có thể để mặt bóng như thế ra đường đi xe máy không lo dính bụi,  không phải lo đeo khẩu trang nó dính bớt kem chống nắng, mình mua hẳn cái mũ bảo hiểm có kính gấp che cả mặt đấy =))))

Thôi, liên thiên thế đủ rồi, câu chốt lại là, dù bạn có skincare thế nào đi nữa, kem chống nắng dùng không hẳn hoi thì những sản phẩm skincare bạn dùng sẽ không phát huy tối đa tác dụng của nó được! Vậy nên, hãy chăm chỉ dùng kem chống nắng nhé <3
Chúc các bạn luôn xinh <3


Post Author

Thỏ Thỏ

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

1 nhận xét:

  1. bạn ơi loại cream của dòng photoderm max này so với chất cream của photoderm laser thì có bị đặc và bí hơn ko? Mình dùng laser thì thấy ổn, đang phân vân ko biết có nên thử loại này ko?

    Trả lờiXóa