#14 REVIEW CERAVE PM FACIAL MOISTURIZING LOTION

Nhắc tới CeraVe hẳn là các cậu không còn lạ lẫm gì nữa nhỉ, đây là hãng của cặp đôi sữa rửa mặt nổi tiếng CeraVe Foaming Cleanser và CeraVe Hydrating Cleanser vì đáp ứng đủ tiêu chí ngon-bổ-rẻ của các chị em cho nhu cầu làm sạch da. Nhưng hôm nay tớ không nói về sữa rửa mặt, tớ nói về lotion dưỡng ẩm của hãng, cụ thể hơn chính là bạn CeraVe PM Facial Moisturizing Lotion. Rõ ràng hơn một chút cho những bạn mới bước vào thế giới skincare còn đang bỡ ngỡ, “lotion” ở đây không phải kiểu lotion như Hadalabo lotion. Đây thực ra chỉ là cách dùng từ của Phương Tây và Phương Đông hơi khác mà thôi, bạn có thể liên tưởng toner (của Phương Tây) tương ứng với lotion (trong dưỡng da kiểu Á), và lotion (của các bạn Tây) nó khá là giống với bước emulsion (trong 10 Bước Dưỡng Da nổi tiếng của các bạn Hàn). Nói ngắn gọn lại thì nó là một loại sản phẩm dưỡng ẩm với kết cấu lỏng mỏng nhẹ, xếp sau dưỡng ẩm dạng kem (cream). Pheww, giờ thì trở lại với ngôi sao chính ngày hôm nay, bạn lotion của CeraVe trông như này ạ:


Phải nói là tớ thích thiết kế của bạn ấy, chai nhựa gọn nhẹ mà chắc chắn. Có nút ấn để lấy sản phẩm nên đảm bảo vệ sinh và rất tiện, phần nút ấn còn có khóa bên trong “xoay để mở - xoay để đóng” thay vì dùng nắp mở ra mở vào dễ làm rơi hoặc lăn đi đâu mất. Dung tích 89ml to oạch thoải mái để các cậu ấn mỏi tay mà không sợ tiếc tiền, tuy nhiên vì không đặc như kem dưỡng nên cũng hao nhanh hơn nhé, mọi người lưu ý ạ. ~ Bảng thành phần chi tiết như sau nè:

Purified Water, Glycerin, Caprylic/Capric Triglycerides, Niacinamide, Behentrimonium Methosulfate and Cetearyl Alcohol, Ceteareth-20 and Cetearyl Alcohol, Ceramide 3, Ceramide 6-II, Ceramide 1, Phytosphingosine, Hyaluronic Acid, Cholesterol, Dimethicone, Polyglyceryl-3 Diisostearate, Potassium Phosphate, Dipotassium Phosphate, Sodium Lauroyl Lactylate, Disodium EDTA, Methylparaben, Propylparaben, Carbomer, Xanthan Gum

Glycerin là chất hút ẩm quen thuộc quá khỏi nói rồi nè, Caprylic/Capric Triglycerides là một ester đặc biệt của dầu dừa vì thế mà có tác dụng làm mềm và phục hồi da như một acid béo nhưng với kết cấu mỏng nhẹ và thấm nhanh hơn hẳn dầu dừa. Bên cạnh đó chúng ta có 3 loại Ceramide – thành phần ngôi sao trong mọi sản phẩm của CeraVe. Ngoài ra thì Niacinamide với vị trí ấn tượng đứng thứ ba (theo như tớ biết là nồng độ tầm 4%) cũng là một ngôi sao sáng khác trong bảng thành phần này. Đây là một chất tớ cực kì thích, cụ thể lí do vì sao và tác dụng nổi trội của em ấy thế nào thì tớ xin phép để dành cho bài sau ạ :”> . Và cũng không thể không nhắc đến Hyaluronic Acid cùng Cholesterol – hai chất rất đắc lực trong việc cấp, giữ ẩm cũng như phục hồi da. Phải nói là bảng thành phần quá ấn tượng đối với một sản phẩm drugstore như thế này (mà giá cả thì quá ư là đáng yêu).

Lotion có màu trắng, hơi trong trong và bóng, kết cấu khá lỏng, dễ tán dễ thẩm thấu và hầu như không có mùi gì cả. Tớ dùng bạn này vào mùa hè (mặc kệ cái dòng “for normal to oily skin” vì tớ đang ham hố Niacinamide) thì bị ẩm quá đối với da tớ, tớ nghĩ bạn nào da khô có lẽ sẽ vừa phải đó. Còn đối với da dầu, hỗn hợp tớ nghĩ bạn này sẽ thích hợp cho mùa thu và mùa đông ở Miền Bắc (nhiệt độ không dưới 15* nha) còn da khô có thể chọn làm một sản phẩm trong chu trình layer skincare của mình.



Về tác dụng cụ thể hơn của bạn lotion CeraVe này đối với da tớ (ngoài khả năng dưỡng ẩm) thì có lẽ tớ cũng đành phải hẹn các cậu sang bài sau cho nó liền mạch :v. Cả lí do vì sao tớ lại mua em ấy trong khi vẫn đang là mùa hè nóng chảy mỡ như vậy (thay vì mua một em dưỡng ẩm dạng gel nào đó cho nó phẻ ~). Nhưng bật mí trước là tớ không hề hối hận chút nào về quyết định của mình.

Cùng dòng với bạn này còn có CeraVe AM Facial Moisturizing Lotion, nghe tên là hiểu rồi nhỉ, thiết kế và thành phần gần như là y hệt nhau thôi, chỉ khác là bạn AM có thêm chất chống nắng để dùng cho buổi sáng.

Mọi người có thể mua CeraVe PM Facial Moisturizing Lotion với giá 330k/89ml tại Peony Health and Beauty Boutique nhé. ~



Post Author

Too

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

4 nhận xét:

  1. Not only worry, acne also makes us feel guilty, self-deprecating, learn the fastest 5 most effective acne treatment to shine immediately! read more cách trị mụn trứng cá

    Trả lờiXóa
  2. em lotion này lạ nhỉ. Mình chỉ biết là lotion dạng lỏng vỗ lên mặt chứ hk bik có loại kết cấu đặc vầy luôn á. Mình thì chỉ mới sử dụng SRM cerave thôi hà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa cậu ơi :3. Nên tớ có giải thích rõ ràng trong bài rồi á, cùng một từ nhưng Âu Á lại dùng với khái niệm khác nhau :D

      Xóa
  3. Bạn ơi về tác dụng cụ thể của em này đối với da bạn cho đến giờ là như thế nào ạ? Mình đang dùng treatment có chứa Rétinaldéhyde 0.1% nên cần 1 loại dưỡng ẩm dịu nhẹ để support. Mình tìm mà chưa thấy bài sau bạn nhắc tới, bạn có thể chia sẻ thêm thông tin ko ạ?

    Trả lờiXóa