#22 Review kem dưỡng Eucerin 5% Urea - kem dưỡng thần thánh phục hồi da


Review của ngày hôm nay là một loại kem chuyên dùng cho da yếu, nhạy cảm, dị ứng, cần phục hồi và làm khỏe màng bảo vệ (lipid) tự nhiên của da nhé! Các bé cần phục hồi da bơi hết vào đây đi nha :D
Tên của ẻm là Crème Visage Émollienté 5% UREA của hãng dược mỹ phẩm đình đám của Anh, là Eucerin (sản phẩm thì mình order bên Pháp)
Thật ra mình dùng em này cũng chính là vì da mình nằm trong vùng điều trị của ẻm ấy mà. Mình được biết đến em ấy qua chị Skincare Pedia dễ thương :3 Và sau một vài bước tìm hiểu thì mình quyết định order em ấy liền (mình nhờ một người quen của con Too để order hàng bên Pháp ^^)
Giá em này về đến Việt Nam là 450k cho một tuýp 50ml, khá là êm túi nhé :D Đúng là hãng dược mỹ phẩm có khác, sản phẩm thường rất dễ chịu với ví tiền :D Nếu mua size to thì còn rẻ nữa :3
Bao bì của em thì đúng kiểu như tuýp thuốc, đơn giản, nắp chắc chắn, dễ dùng, chấm hết! Nói chung là nhạt nhẽo nhàm chán.
Thế này, điều đầu tiên đáng để nói về em ấy chính là thành phần Urea! Đây chính là lý do mình hay gọi em ấy là kem phân đạm =)))) Thành phần này là sao? Đây chính là 1 trong những thành phần giúp bạn khôi phục lại màng bảo vệ tự nhiên của da. Em nó là thành phần tự nhiên vốn có sẵn ở trong da, có tính giữ nước và hút ẩm cao. Da yếu hay da mỏng, da lão hóa thì lượng Urea trên da giảm đi và ít hơn hẳn. Chưa hết, bản thân em nó cũng có tính chất tẩy tế bào chết vô cùng nhẹ nhàng, nhẹ đến nỗi bạn nên quên tính năng này đi, he he, vậy mới dùng hàng ngày cho da nhạy cảm được chứ :D
Về cơ chế hoạt động của urea thì các bạn biết thế này. Lớp sừng bên ngoài của da có nhiều các chất giữ nước, trong đó có urea, giúp giữ lại nước thoát ra khỏi da. Ngoài ra nước còn được giữ lại nhờ lớp màng dầu trên bề mặt da nữa. Vì nguyên nhân nào đó mà nó bị phá hủy, như rửa mặt dùng srm có pH cao, dùng kem trộn, dùng acid quá đà hoặc cũng có thể do da yếu bệnh lý bẩm sinh… Khi lớp màng này bị phá hủy thì sẽ khiến da bị thoát nước, dẫn đến khô tróc, nứt nẻ, mẩn và ngứa mỗi khi phải gió (như tớ) hay là dễ mụn, dễ kích ứng đồ skincare chẳng hạn. Nói chung là lớp màng bảo vệ tự nhiên của da là vô cùng quan trọng, thiếu nó, sức đề kháng của da để chống trọi với môi trường và các tác nhân có hại từ bên ngoài sẽ yếu đi nói chung, và gây ra rất nhiều vấn đề về da chứ không chỉ là những vấn đề nêu trên. Khi dùng kem dưỡng có chứa urea, nó sẽ thấm vào lớp sừng, giả bộ như urea vốn có, giúp giữ lại nước và ẩm cho da, ngay lập lức làm dịu da và làm lớp màng ngăn giữa da và môi trường bên ngoài, đồng thời giúp phục hồi, làm cho da khỏe lên theo thời gian.
Tóm lại là đây chính là thành phần chủ chốt mang lại tác dụng của tuýp kem thần thánh này. Cũng chính vì có thành phần này, em nó được khuyên dùng cho những bạn nào có da mỏng, hay kích ứng, dị ứng, da khô dẫn đến bị ngứa, bong tróc nứt nẻ. Đặc biệt còn được khuyên dùng cho những bạn cần phục hồi da sau kem trộn, cai kem trộn, hoặc dùng các treatment chuyên sâu như Tretinoin (có thể dùng loại 10% urea luôn đó).
Nhược điểm của em này chính là việc ngoài chức năng giữ ẩm và phục hồi da thì không có chức năng khác nào nổi trội hết :D Nhưng da khỏe và được giữ ẩm cũng chính là chìa khóa để chống lão hóa đó mà. Bạn biết không, các sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa tốt chủ yếu tập trung vào giữ ẩm cho da, dù có cấp chất nọ chất kia cũng là nhằm mục đích giữ ẩm, khiến da căng hơn đó :D


Nói kỹ hơn về sản phẩm nhé:
Thứ nhất, điểm dễ thấy đầu tiên, là ẻm có bảng thành phần đẹp, siêu ngắn gọn, dễ hiểu và không có gì cần khúc mắc :D Dù vẫn biết đọc thành phần là cái trò VÔ BỔ vì mình là “người trần mắt thịt”. He he he, nhưng thói quen khó bỏ ý mà, tránh được gì thì cứ tránh, thêm được gì thì cứ thêm, còn lại thì đặt niềm tin vào cách formulate nhà sản xuất :D Thành phần thì sẽ tùy theo sản phẩm được bán ở đâu thì sẽ có một số thay đổi, tuýp mình dùng có thành phần cụ tỉ như sau: aqua, glycerin, urea, cetyl alcohol, caprylic/capric triglyceride, pentaerytrityl tetraisostearate, triisosstearin, sodium lactate, glyceryl stearate, arginine hcl, dimethicone, potassium cetyl phosphate, xathan gum, biosaccharide gum-1, lactic acid, 1,2-hexanediol, phenoxyethanol. 
Lúc mình mua mình không order được cái bảng thành phần đẹp hơn vì có thêm ceramide (cũng góp phần phục hổi lipid của da) bởi vì hết hàng. Nhưng lọ 10% mình đang dùng bảng thành phần mình ưng lắm :D
Về kết cấu sản phẩm, em nó dạng kem lỏng – đặc hơn lotion và lỏng hơn cream, ok? Nhờn nhờn dinh dính. Không nặng mặt nhưng nếu sờ vô thì dính và ẩm nhé :D Tuy nhiên không bị bít lỗ chân lông, sản phẩm cũng không làm mình bị break out hay gì cả.

Về độ thẩm thấu thì bình thường, không nhanh không chậm. Với các bạn da dầu cần phục hồi màng bảo vệ da thì dùng em này sẽ phải để ý lượng. Vì như thấy con Too dùng thì nó kêu ẩm ghê, nên không dám bôi nhiều :D
Sản phẩm không có hương liệu nha.
Lưu ý là KHÔNG dùng kèm kem với các sản phẩm có Corticoid hoặc các dẫn xuất của nó.
Về hiệu quả phục hồi da thì mình thấy khá là rõ rệt, nhất là trong thời gian gần đây, có đợt mình vừa liều xài rượu thuốc xong, da bị mỏng, gió lạnh trở trời là nó ngứa và mẩn đó :v Mình lấy phân đạm này ra bôi, ngay sau lúc bôi đã dịu được chút rồi, được 2-3 hôm thì tình trạng cải thiện rồi hết hẳn. Bản thân mình cũng có nghe kha khá các phản hồi về sản phẩm trong việc giúp da khỏe lên, thậm chí là cho da khô bệnh lý hay mặt bung bét (vì lý do nào đó) cũng được chữa luôn ạ, nên mình cũng không lạ lẫm hay ngạc nhiên gì quá nữa ^^ Các bạn mà có da lởm quá như tớ, dùng 5% chỉ thấy cải thiện 1 phần thì có thể “bước” sang em 10% nhé :D
Về hiệu quả giữ ẩm cho mặt và body cũng khỏi bàn luôn. Bôi lên mặt lâu thấm hơn, nhưng bôi body thì sung sướng vô cùng, nhất là vào mùa đông hay những bạn hay nằm điều hòa nhé. Bôi với lượng vừa phải sau khi tắm nước ấm xong, kem thấm nhanh, sờ vào da thấy đủ ẩm, mịn màng thích lắm ^^
Thôi, về tác dụng của em này đối với da khô và siêu nhạy cảm thì mình không phải bàn cãi thêm nữa. Bằng chứng là mình đã dùng hết 2 tuýp kem 5% urea này rồi và hiện tại mình mới order thêm em 10% urea với dung tích 500ml để dùng cả mặt lẫn người cả năm. To hơn cả chai dầu gội đầu, ha ha ha… Về em 10% mới này thì sau khi dùng đc một thời gian mình sẽ review sau, cho nó chính xác :D

Sản phẩm này không khuyên dùng cho các bạn dị ứng or có phản ứng với cồn béo nhé, he he. Cồn béo (có tác dụng cấp ẩm, dẫn ẩm, làm dung môi và bảo quản) đứng  trong Top thành phần đó ạ. Da mình yếu và nhạy cảm vẫn dùng ngon, nhưng không khuyên dùng cho bạn nào mẫn cảm với thành phần này! Còn nếu bạn không biết cồn béo là cái méo gì, lại có đồ skincare có các thành phần cồn có đuôi –yl (như cetyl alcohol, cetearyl alcohol, benzyl alcohol…) mà vẫn dùng được thì làm tới đi, dùng tới đi, éo sao đâu =))))
Về lâu về dài đây sẽ là tuýp kem dưỡng thần thánh và luôn có trong tủ đồ skincare của mình bất kể đông hay hè ^^ Nói chung là càng dùng càng yêu thương ^^
Ủa, review ngắn thế thôi, căn bản chức năng của em chỉ có vậy, ngắn gọn, tập trung, hiệu quả, đánh đâu thắng đấy =)))))) Ẻm khá là nhạt nhẽo thế nên review cũng không thể kéo dài thêm ^^

Chúc các bẹn dưỡng da vui vẻ <3
Post Author

Thỏ Thỏ

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

5 nhận xét:

  1. Chị có biết ở VN mình có chỗ nào share sản phẩm này kh ạ ? Em muốn mua mà kiếm kh thấy chỗ nào bán :<

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Vn mình thì có Bohemian Rasberry bán share nhưng mà là urea 10% cơ :) còn tuýp này c sục sạo khắp Vn k có nên đành phải order đó em

      Xóa
    2. Bạn order ở đâu vậy? Mình cũng muốn mua nè

      Xóa
  2. Hãng này của Đức bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa