#20 Chuyên mục dùng cho vui: Review Kem chống nắng Blue Lizzard for Sensitive skin spf 30





      Chuyên mục dùng cho vui =)))Xin giới thiệu với các mẹ chai kcn vật lý hiệu con thằn lằn xanh đến từ Úc, loại chuyên dành cho da nhạy cảm mà mình mới tậu về và dùng được 1 tuần trọn vẹn (khi ở nhà).
Tại sao lại là dùng cho vui? Vì mình chẳng có ý định dùng nó lâu dài, đợt da mình nhạy cảm nên mình mua về dùng chơi, ở nhà nữa nên muốn dùng cái gì nó lành lành :D Thế thôi :v
Em nó là kem chống nắng vật lý thuần nhé, spf 30, 10% zinc và 5% Titanium Dioxide. Còn đây là các thành phần chi tiết khác cho các bạn có nhu cầu soi mói hơn :D


     Kem chống nắng này KHÔNG chống thấm nước nhé các bẹn. Mình cũng biết thế nhưng trong thời gian ở nhà mà da lại hơi nhạy cảm nên mình vẫn mua thử, vì ít nhiều sẽ hạn chế được các chất làm ráo !
     Nói cụ thể về kem chống nắng này thế nào nhỉ, hay là mình bắt đầu về việc tả một chút về da mình nhé? Thế này, các bạn phải biết là mình là một đứa có làn da trắng, khá mỏng nên da mình siêu nhạy cảm với ảnh nắng mặt trời, dễ có tàn nhang đến phát hờn ấy :D Bạn phải hiểu là chỉ cần 3 ngày, mỗi ngày phơi mặt dưới nắng 10p thôi là bạn sẽ thấy tàn nhang của mình nổi lên mờ mờ ngay, cáu lắm. Trước mình cũng dùng rất nhiều loại kem chống nắng và bôi siêu đủ lượng, thậm chí thừa lượng mà qua mùa hè vẫn bị đứa bạn bảo “ô tàn nhang đậm hơn mày ơi”…
Từ ngày dùng Bioderma Cream pp42, mình cảm thấy tàn nhang qua một mùa hè không đậm lên, thậm chí do công nghệ nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào độc quyền của Bio mà tàn nhang của mình còn có phần mờ đi nhẹ nữa cơ. Sau đó mình đã thề trọn đời sẽ chỉ yêu Bio thôi.
     Lại dài dòng và có phần lạc đề rồi, uh thì da mình như thế, nên mình thử tác dụng của kem chống nắng bao giờ cũng cho kết quả rất rõ ràng =)))) UVB thì không nói làm gì rồi, với bất cứ kcn nào cũng có khả năng bảo vệ da khỏi đen sạm và ung thư nếu bạn bôi đủ lượng, miễn bàn cãi. Nhưng hãy “bàn cãi” về khả năng chống UVA đi – tức khả năng chống nám, tàn nhang, chống già chống chết ấy =))))
Tóm lại là, con thằn lằn xanh chết tịt này có liên quan gì ở đây? Các chế các anh cứ bình tĩnh nghe em nói nốt :v Sự tình là trong 1 tuần dùng em nó ở nhà, mình đã bôi lên đến gần ¼ tsp kcn cho cả mặt đó ạ, siêu nhiềuuuuu :v Nhưng có 3 ngày, mình đem cái mặt bôi đầy lớp kem kinh dị đó ra ngoài nắng (đều vào giờ nắng độc nhất trong ngày), mỗi ngày cỡ 20p chi đó (thêm nữa là mình còn "reap" rất tử tế sau mỗi 2-3 tiếng). Kết quả là vẫn thấy tàn nhang thấy rõ hơn khá đáng kể =))))))))
Ngay sáng ngày hôm sau mình sống chết nhắn tin ngay cho chị chủ của Mint Cosmetics để xin ship gấp 1 chai kcn Bioderma Cream =))))))

Vâng, dù mình biết là zinc có khả năng ôm trọn dải sóng UVA nhưng mà cách formulate thành phần thế nào, tán zinc thế nào sẽ quyết định ppd của một kcn! Hơn nữa thì, mình chịu không đoán được ppd cũng như tính bền vững của bạn này là như thế nào, nhưng chỉ biết là em nó không có hiệu quả với da mình!

Về kết cấu, nó lỏng, dễ tán, nhưng để bôi đủ lượng thì hơi khó khăn vì ẩm và dính. Đồng thời cũng bóng và óng ánh lắm đấy =))))
Về độ lên tông, thì hiệu con thằng lằn xanh nói chung đều lên tông khá rõ rệt nhé, kể cả dòng face hay dòng sensitive (hay các dòng khác nữa).
Về một điểm trừ mà ngay ngày đầu tiên mình đã phải đau đớn rút kinh nghiệm, thật ra cũng chả đau đớn lắm đâu, đó là thiết kế nắp và lỗ đổ kcn ra rất…”ngu si”. Nắp thì không chặt lắm, lỗ thì siêu to, đổ ra không để ý với nhẹ tay thì sẽ ra cả một đống (không kịp trở tay).


Thôi thì tiễn em, vì không chống thấm nước nên cũng không dùng lâu dài được. Thiết kế chai lọ có thể bỏ qua, nhưng rốt cuộc thì cũng lên tông rõ, bóng dính mà không đem lại hiệu quả chống UVA cao nên mình sẽ không dùng nữa :D Vậy thôi :D
À về "giá giổ giố giả", thì em này có giá 470k chi đó :v Tính ra thì rẻ nhưng mua về mà không muốn dùng nữa thì có rẻ mấy cũng thành đắt và phí phạm OTL

Về ý kiến của mình thì sẽ là không nên mua em này, ahuhu ~.~

Cuối cùng, mình nghĩ là UVA tác động mạnh đến quá trình lão hóa, gây nám tàn nhang, làm thâm mụn đậm và lâu hết(thậm chí là không hết), nhưng cũng đúng là không phải da ai cũng nhạy như da mình, nhưng điều đó không có nghĩa là da bạn sẽ không như thế trong tương lai nhé :D Vì UVA vẫn tác động lên da bạn hàng ngày đó, đến một ngày nó bùng ra thì sao *dọa dẫm*! Hay là mình mở dịch vụ test thử kem chống nắng cho các bạn nhỉ =))))))

Đùa và review một cách nhắng nhít như vậy là đủ rồi, chúc các bạn chống nắng đúng cách và hiệu quả nhé ^^ Yêu thương <3


Post Author

Thỏ Thỏ

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét