#19 Review Sunscreen Bioderma ABC Derm Solaire spf50+ for Children

   

     Xin chào mọi người và xin chào mùa hè ^^ Ừ, vì là hè nên mình lại viết thêm một bài review một kem chống nắng siêu "khủng" - vâng, khủng về mọi nghĩa, cả tích cực nhất và tiêu cực nhất =)))))) Đó là Bioderma ABC derm solaire spf 50 cho bọn ranh con =))))

     Chẳng phải đâu xa, đây cũng là một em mình nhặt ra trong dòng dõi nhà Bioderma mà thôi ấy. Và mình vì muốn thử kcn vật lý của Bioderma nên đã nhấc mông chạy ra Miuzinh mua em này, hơn hớn hơn hớn, nhưng dùng đc đôi hôm đành phải ngả mũ tiễn em ấy đi :v :v 

     Nhưng thôi, cứ giới thiệu qua một chút về em ấy đã chứ :v Mà thôi, chẳng có gì mà để giới thiệu đâu, bạn chỉ cần biết là nó thuộc dòng Bioderma thì chắc chắn sẽ có 2 yếu tố sau: 
  • Lành cho da nhạy cảm 
  • Có kèm theo công nghệ bảo vệ và tăng khả năng tự bảo vệ của tế bào (Cellular Bio-protection)
     Về thành phần cho bạn nào quan tâm: CYCLOPENTASILOXANE, AQUA/WATER/EAU, ZINC OXIDE [NANO], TITANIUM DIOXIDE [NANO], CYCLOHEXASILOXANE, POLYGLYCERYL-3 POLYDIMETHYLSILOXYETHYL DIMETHICONE, BUTYLENE GLYCOL, DIMETHICONE, ETHYLHEXYL PALMITATE, GLYCERIN, PEG/PPG-18/18 DIMETHICONE, ALUMINA, DIMETHICONE/METHICONE COPOLYMER, SODIUM CHLORIDE, ECTOIN, MANNITOL, STEARIC ACID, PENTYLENE GLYCOL, XANTHAN GUM. [BI 636] 
      (Thông tin lấy từ Link của hãng)
      
      Đi vào cảm nhận thôi nhỉ =))))) Mình phải cười dài một phát :v 
      Em này có dung tích 50gr, giá 350k, dùng mỗi ngày cỡ 0,6ml thì dùng được hơn 2 tháng, cũng không phải đắt đỏ chi,
      Đây là lần đầu tiên mình thấy một kcn vật lý Không nêu rõ bao nhiêu % Zinc và Titanium. Và hai loại này được sử dụng dưới dạng nano. Về công nghệ nano, các hạt zinc được tán nhỏ ra để kcn vật lý đỡ trắng hơn, tán ra che phủ cũng được "full" hơn. Các bạn cứ tưởng tượng là xếp các quả cầu to đùng cạnh nhau, nó sẽ tạo ra lỗ hổng lớn, và ngược lại vậy ^^ Tuy nhiên về công nghệ này vẫn còn gây nhiều tranh cãi, rằng liệu cái kích cỡ nano này nó nhỏ đến mức nào, có đi vào blood streams được hay không, tán nhỏ ra có thể làm giảm đi khả năng chống nắng vốn có của thành phần đó không? Còn với tìm hiểu của mình, thì bạn hoàn toàn có thể dùng được, nó chỉ là nhỏ hơn, chứ không đủ nhỏ để xâm lấn vào cơ thể bạn được trừ khi bạn nuốt trọn nó vào miệng. Thêm nữa là mình đặt trọn con tim cho Bioderma rồi =)))))
      Dài dòng quá, tóm lại là dù không biết % active ingredients là bao nhiêu nhưng số liệu công bố là spf đạt đến 50+ và chỉ số Ppd là 22 (một con số cao ạ). Từ ngày để tâm đến chỉ số chống uva ppd này, mình thường rất ngại dùng các kcn nào không công bố số liệu này, nhất là kcn vật lý vì chẳng biết đạt được đến nhiêu? Nhìn thấy em mình thích lắm, lúc mua mình hơn hớn cũng bởi vì mình nhẩm dùng vật lý vừa lành hơn cho da mà vẫn đạt được chỉ số chống uva cao thế thì hoàn hảo quá rồi còn gì, hơi trắng tí cũng có làm sao đâu?? Tóm lại, về chức năng chống nắng và tính bền vững thì mình hoàn toàn đánh giá cao, lại có thêm công nghệ bảo vệ tế bào độc quyền của Bioderma nữa chứ, vote cho 5 sao :v
     
      Thế nhưng, em không chỉ đơn giản là trắng, mà là siêu trắng, trắng đến phát tởm =)))))) Da mình vốn là da trắng nhé, dùng một lượng nhỏ xíu xiu, chắc đc 1/4 của 1/8 tsp thôi á, là mặt đã lên tông rất rõ rệt rồi. Mà kem chống nắng mà không bôi đủ lượng thì đừng hòng đạt được đúng chỉ số bảo vệ ghi trên chai. Vì dùng ở nhà nên mình đánh liều, bôi đủ 1/8 tsp, kết quả là bố mẹ mình nhìn mình xong quay đi câm nín cmnluon =))))))) Nói không ngoa đâu, y như các bạn diễn tuồng, kinh kịch trong phim Tàu ngày trước ấy :v :v
(Ảnh chụp 1 lượng bé xíu xíu thôi tán ra cả mu bàn tay và lúc mới tán)
     Thực tế là sau khi tán xong, nó gần như không thay đổi độ trắng là mấy, mà đơn giản chỉ là khô và hết sạch bóng, vâng, siêu matte, matte đến nỗi nhìn mặt mình tưởng như cái trần nhà trát thạch cao vậy đó =))))))))




     Không chỉ đơn giản thế đâu, em nó còn siêu khô và siêu bám. Nói về việc khô ráo, mình chưa bao giờ, nhấn mạnh là CHƯA BAO GIỜ thấy một kcn nào khô đến như thế. Có lẽ do một đống silicon bay hơi đứng ngay đầu bảng thành phần và một số loại khác nữa. Thành phần dưỡng ẩm chỉ có 1 2 cái lèo tèo nhìn mãi mới thấy. Lúc mới bôi nó dinh dính bình thường, để tầm 2-5p sau thì mình thề là sờ lên mặt thì khô hơn cả da để bình thường, nó không phải kiểu khô nứt nẻ hay thô ráp gì, mà đơn giản là sờ vô thấy khô ấy (các bẹn hiểu mình đang tả cái của nợ gì không). Hôm sau mình dùng thì mình đập kem dưỡng, đập vài giọt dầu hạt hoa trà lên rồi mới bôi kcn, thì thành ra là nó khô lâu hơn thôi chứ còn kết quả chung cuộc thì vẫn không đổi đc là bao =))))))))))) Ờ, sau đó mình quăng cho con Too dùng, và bỏ việc trắng ởn đáng sợ đó qua một bên, da dầu của con dở đấy dùng mùa hè cũng khô như không có gì, gớm chưa =)))))) Còn về sự bám, thì vì nó khô ráo siêu gớm như thế, đồng nghĩa với việc kcn bám vào da siêu chặt. Theo như hãng nói thì là Very water resistance, thậm chí là sand resistance luôn nhé :v Và mình phải gật đầu đồng ý 100% (100% guaranteed luônnnn). Bạn hất nước vô nước chảy tong tỏng :v bạn hất cát vô cát không bám được hạt nào, bạn đủ hiểu nó khô ráo và bám cỡ nào rồi chứ :v Dùng làm kcn body đi biển cho bọn trẻ con thì sướng thôi rồi :D 
Ờ đúng, nhưng vì nó bám như thế, công cuộc làm sạch trở thành một cơn ác mộng với mình. Mình quên chưa hỏi con Too coi nó dùng dầu tẩy trang thì thấy sao, chứ mình dùng nước, phải 3 bông thấm đẫm, chưa kể phải ấp vào một lúc cho nó ngấm, rồi xoa nhẹ dần dần nó mới đi một cách chậm chạp :v Bạn tưởng tượng thế này, da bạn đang ráo rít như thế, bạn di bông kiểu gì cho trơn tru nổi, nó chẳng khác gì bạn đẩy một cái tủ nặng trên mặt đất mà không có bánh lăn, vậy đấy =))))))) 

     Vì những lý do trên, mình hoàn toàn đầu hàng việc dùng tiếp em này. Sau em nó, mình đã được có thêm một trải nghiệm vô cùng thú vị với 1 loại kcn vật lý kinh điển :v 
     Khuyên dùng cho những bạn thích kcn vật lý, không ngại trắng mà bôi đủ lượng, những bạn siêu thích sự khô ráo và dùng dưới make up gì đó. Cá nhân mình chưa thử dùng dưới make up, mình không biết có làm lớp make up cakey không nhưng chắc chắn một điều là nếu bạn apply make up khi sản phẩm vẫn còn dinh dính trên mặt bạn, thì lớp make up đó sẽ theo bạn đến mãn đời =)))))))

     Hè hay đông, các bạn cũng hãy luôn nhớ chọn cho mình một loại kem chống nắng tốt để dùng nhé ^^ Chúc các bạn luôn xinh ^^
Post Author

Thỏ Thỏ

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

2 nhận xét:

  1. Voãi cả trắng đến phát tởm :))). Trước mình cũng có xài qua mà m hay đổ nhiều mồ hôi, lớp kem chống nắng có thể bị loang lổ trên mặt thấy mà kinh. Hóng review về kem chống nắng shiseido của bạn. Tại mình mới mua tuýp xanh :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he. Chẳng phải nó rất trắng sao? Bạn lúc đó bôi đủ lượng k :D
      Kcn shiseido sắp tới sẽ có con mẻ Too nó viết review nhé =)))))

      Xóa