#28 Review Avene XeraCalm A.D Lipid-Replenishing Cream - kem dưỡng da cho viêm da thể tạng



Nói chung là mình làm review này cho thỏa nỗi sung sướng thôi vì thường thì ít người mới cần đến và dùng đến loại kem này ^^ Theo như mình biết thì dòng này chỉ có 2 thứ: cleansing oil (gel rửa) và crème mà mình chuẩn bị review. Về cleansing oil thì mình còn roén chân chưa dám thử vì tiền sử kích ứng với các loại dầu và chất nhũ hóa trong dầu mặc dù mình rất tò mò (bởi gì thì gì nó cũng được thiết kế chuyên biệt cho da cần được chăm sóc đặc biệt). Nhưng thôi, mình hài lòng với nước tẩy trang Bioderma, không dám mạo hiểm thêm ^^
XeraCalm A.D Lipid-Replenishing cream là dòng chuyên biệt dành cho da siêu khô hoặc da bị viêm da cơ địa (ví dụ như chàm, vảy nến…). Nó vô cùng lành tính với các thành phần được chọn lọc kỹ càng và giảm thiểu số lượng thành phần tối đa để giảm tối đa khả năng kích ứng, dị ứng, khiến người sử dụng dễ dàng khoanh vùng các chất mình sử dụng. Vì thế em nó hoàn toàn có thể được dùng cho trẻ sơ sinh trong trường hợp vị viêm da hoặc bị hăm da. Kem có tác dụng dưỡng ẩm cho da khô nứt, làm dịu da kích ứng, dị ứng, nuôi dưỡng da.
Thành phần gồm có:
AVENE THERMALE SPRING WATER (AVENE AQUA). GLYCERIN. MINERAL OIL (PARAFFINUM LIQUIDUM). CETEARYL ALCOHOL. OENOTHERA BIENNIS (EVENING PRIMROSE) OIL (OENOTHERA BIENNIS OIL). CAPRYLIC/CAPRIC TRIGLYCERIDE. CETERARYL GLUCOSIDE. AQUAPHILUS DOLOMIAE EXTRACT. ARGININE. CARBOMER. EVENING PRIMROSE OIL :PALM OIL AMINOPROPANEDIOL ESTERS. GLYCINE. SODIUM HYDROXIDE. TOCOPHEROL. WATER (AQUA).
Mình sẽ giải thích thành phần kỹ hơn như sau:
-      Glycerin có tác dụng dưỡng ẩm
-      Mineral oil có tác dụng khóa ẩm.
-      Cồn béo cetearyl có tác dụng dưỡng ẩm.
-      Dầu hoa anh thảo (evening primrose oil) có tác dụng trong việc dưỡng ẩm, làm khỏe da nói chung, giúp hỗ trợ khôi phục màng bảo vệ da, làm dịu da, giảm các triệu chứng như đỏ, ngứa, sưng tấy. (Cer-omega như hãng cung cấp cũng chính là những thứ có trong dầu hoa anh thảo, gồm nhiều omega-6 và ceramides)
-      Caprylic Triglyceride là một chất dẫn xuất từ dầu dừa chứa nhiều acid béo, có tác dụng cấp ẩm, giữ ẩm và làm mịn bề mặt da.
-      Ceteraryl Glucoside là một loại chất nhũ hóa tự nhiên, nhẹ nng (nếu mình không nhầm), giúp dầu và nước trộn được với nhau thành một thể thống nhất.
-      Aquaphilus Dolomiae Extract (hay như mình tìm hiểu thì nó là công nghệ I-modulia như hãng đề cập) theo như mình biết đó chính là thứ được tìm ra bởi Pierre Fabre sau suốt 12 năm nghiên cứu, Aquaphilus Dolomiae là một loại vi sinh vật tốt (có trong nước khoáng tại vùng Avene, Pháp), có khả năng làm dịu kích ứng/dị ứng do da phản ứng thái quá, giúp da có thể nâng cao khả năng tự bảo vệ.
-      Arginine là một loại amino acid rất quan trọng trong việc giúp cơ thể sản xuất protein, giúp da lành nhanh.
-      Carbomer là một chất có tác dụng làm dày kết cấu kem cũng như là một chất nhũ hóa (function as thickening, emulsifying agent)
-      Sodium hydroxide còn được biết đến như dung dịch kiềm (nó cũng được ứng dụng dùng rất nhiều trong các sản phẩm tẩy rửa), có tác dụng tạo dựng và ổn định độ pH của sản phẩm, với một lượng nhỏ nó không ảnh hưởng gì cả, tuy nhiên nếu nó có nhiều trong thành phần thì nó có thể gây kích ứng đấy nhé.
-      Tocopherol chính là vitE đấy thôi =)))))
Tất nhiên, một sản phẩm thiết kế cho da đặc biệt thì sẽ không chất tạo màu, không hương liệu, không paraben. Nhưng điểm đáng chú ý ở đây là KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN. Ban đầu mình chưa để ý cái này nhưng khi đọc thành phần thì thấy cứ “thiếu thiếu” thế nào. Và mình cũng nghĩ, không có chất bảo quản thì làm sao mà được (kể cả có chút vitE là chất bảo quản tự nhiên nhưng cũng làm sao mà đủ đô). Sau đó mình cuống cuồng sục sạo tìm hiểu thêm thì mới vỡ lẽ ra là thiết kế tuýp kem nó không bình thường chút nào cả. Toàn bộ tuýp kem được đóng trong điều kiệu vô trùng, tuýp kem bên trong là môi trường chân không và thiết kế nắp lọ đặc biệt, đảm bảo nó được vô trùng trong suốt thời gian mở nắp ra sử dụng. Đó chính là lý do mình đã phi ngay ra Showroom Avene ở Lotte Liễu Giai để mua về.


Đúng là nắp kem thiết kế tròn khít luôn và lúc lấy kem, phải bóp mạnh để đẩy được hệ thống nắp và bóp được kem ra :D Mình đoán là bên trong nắp sẽ thiết kế hệ thống vòi bơm cũng như khóa lực đẩy thế nào đó để đảm bảo được sự vô trùng trong suốt thời gian sử dụng. Chắc là dùng hết mình sẽ…đập cái nắp ra xem =))))))))))))


Về chất kem thì nó vô cùng đặc và dày ẩm (vô cùng luôn nhé). Thế nhưng nó lại có độ thẩm thấu nhất định và để lại một bề mặt da thích vô cùng. Thêm nữa, dù dày ẩm nhưng có một cảm giác vô cùng thú vị đó là em nó không hề bóng loáng (thậm chí có thể nói là matte cơ, tớ khẳng định với các cậu luôn), nó cũng không phải kiểu không thấm hay chỉ nằm trên da trơn tuồn tuột gì cả. Mới bôi thì còn khó chịu chút vì tán ra chất kem nó không tan ngay nên thấy hơi có vệt trắng chứ 5 phút sau là ngon hẳn luôn. Khi lấy tay chạm lên mặt thì thấy dính dính rõ ràng (na ná cảm giác sờ vào băng dính) thế nhưng nó lại gần như không bám dính ngược lại ra tay. Điều này khiến mình dám khẳng định là nó hoàn toàn có khả năng thấm tốt vào da. Kì cục cái là rõ ràng là nó dính nhưng mà lại là thấm rồi, vô cùng khó tả nên thôi kệ các cậu tớ không cố tả nó nữa. Cảm giác dùng kem dày ẩm mà lại thế này thì đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm, quả thật rất thú vị chứ không hề khiến mình thấy bí bách, khó chịu.
Về tác dụng thì thật sự là đáng kể, em nó ngay lập tức làm dịu da đang ngứa ngứa do khô và vẫn còn chút “dư âm” của việc dị ứng toner Bioderma (REVIEW CHI TIẾT). Mặc dù da mình đã được kiểm soát đến 70% nhờ Bioderma Cicabio Cream tuy nhiên vẫn còn chút hiện tượng bong tróc nhẹ và hơi khó chịu, nhưng chỉ sau một đêm dùng em này thì đời mình đã thay đổi ^^ Sáng dậy da láng mịn, đủ ẩm và hết hoàn toàn hiện tượng bong tróc cũng như đỏ ngứa nhẹ. Sau vài ngày dùng thì thực sự mình đã hoàn toàn phải lòng em nó :D Trước đây da mình dù dưỡng kỹ càng nhưng vì vẫn “thiếu thiếu” cái kiểu gì không rõ, nên hai bên khóe miệng khi cười vẫn khó chịu và hằn rõ hơn trước đây khiến mình rất khổ tâm (da khô là da dễ chăm nhất nhưng cũng chính là loại da nhanh lão hóa, nhanh già nhất đó ạ huhuhu). Nhưng sau khi dùng em này được dưỡng ẩm và khóa ẩm tốt hơn nên là da mình căng rõ rệt hơn. Thật sự là vui mừng không thể tả hết. Nguyên một đêm đầu vì sướng quá nên là mình không ngủ nổi luôn =))))))))))))))) Nói chung là trong tủ của mình sẽ luôn có em này. Thằng em mình ngón chân và kẽ ngón chân cũng bị viêm da cơ địa, nó khô đến mức hình thành vảy ở chân, nứt chảy máu đến khổ, và mình cũng cho nó dùng cái này, tình hình ra sao mình sẽ update tiếp.
Nói cho các cậu nghe thêm một chút về tác dụng của nó nhé. Rất nhiều người bị viêm da cơ địa mãn tính hay bị eczema (viêm da chàm) nặng đến nỗi bong tróc theo mảng rất sợ, ngứa ngáy khó chịu, thậm chí là nứt chảy máu thì đều được làm lành đến 70-80% sau khi biết chăm sóc da với dòng sản phẩm này của avene và biết dùng xịt khoáng avene :D Con Too nó kể mình nghe là có một bà mà nó follow, bả bị eczema và bả ấy bảo cuộc đời bả đã thay đổi hoàn toàn từ khi dùng nó và một năm bả dùng hết đến vài tuýp này và thề sống chết là sẽ luôn luôn mua lại nó ^^
Giá: 609k/200ml để bôi cả mặt và toàn thân (nhưng mình chỉ bôi mặt thôi). Siêu rẻ và không có gì để bàn cãi cả :D
Chẹp, phân tích sản phẩm thế cũng đủ rồi hehe, dù sao các cậu nếu da không quá khô, không bị bệnh thì chả cần dùng đến đâu, có mua về cho con cháu dùng rồi thi thoảng dùng ké cho biết thì mua :v

Chúc các cậu luôn xinh nha :D 
Post Author

Thỏ Thỏ

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét