#30 So sánh phấn phủ Laura Mercier Translucent Powder và RCMA No Color Powder

Các bạn biết đấy, chẳng có cái gì giống cái gì cả, nhưng đây là hai loại phấn phủ mà mình yêu thích nhất và vẫn dùng song song cả hai nên mình sẽ so sánh một chút cho các bạn biết thêm về chúng để có thể chọn lựa loại phù hợp với mình nhé.
Ảnh thì mình lười quá chẳng muốn chụp, huhu, các cậu tự search nhé hoặc mình sẽ cập nhật cho bài viết của mình sau :<

Về chất phấn, màu phấn: Laura Mercier có màu da, chất phấn siêu mịn và thích. RCMA thì có màu trắng, chấn phấn kém mịn hơn tuy nhiên khi dùng lên da thì chẳng thấy bị kém chất lượng hơn gì cả.
Về việc “không màu”: cả hai loại này đều được hãng nói là không có màu và không ảnh hưởng tới màu da hay lớp nền của bạn. Nhưng cá nhân mình sau khi dùng thì mình nhận thấy Laura Mercier sẽ hơn hẳn RCMA về việc tiệp vào da và không làm thay đổi xíu nào, nó sẽ biến mất ngay khi chạm đến da, để lại trên bề mặt da cảm giác ráo và mịn. Còn RCMA thì mặc dù hãng nói là không gây phản sáng nhưng mà tớ thấy da sẽ hơi sáng lên và nếu chụp ảnh có flash thì tớ không ưng lắm. Nó không làm da bị lên tone tuy nhiên sẽ hơi sáng lên một chút, nếu ai thích mặt sáng hơn thì có lẽ RCMA sẽ làm bạn hài lòng hơn.
Về việc kiềm dầu: mặc dù da tớ khô nên nhận xét có thể không được chuẩn xác nhưng tớ tin rằng Laura Mercier sẽ nhỉnh hơn một chút nhé, chỉ là một chút thôi. Cá nhân tớ thì thích RCMA hơn vì nó không khiến da tớ khô (mặc dù hiệu ứng trên mặt thì vẫn làm da tớ khô lì như Laura), cũng không hằn vào nếp nhăn và làm vùng da quanh mắt tớ bị cakey. Còn Laura Mercier thì khiến da tớ hơi mốc nhẹ (siêuuuu nhẹ) trong những ngày trời hanh và cũng làm da quanh mắt tớ nhìn “già” hơn :v Vậy nên Laura Mercier sẽ thích hợp cho da dầu hơn nhé. Với các bạn make up thì RCMA sẽ vô cùng thích hợp để dùng cho việc phủ phấn quanh mắt hoặc các khu vực dễ bị cakey nha!
Về thiết kế chai lọ: tớ sẽ chê RCMA sml vì thiết kế quá là chán, rởm rởm xong mở nắp các thứ dễ bị bung phấn ra. Nên tớ phải dùng một cái hũ phấn phủ khác để chiết ra dùng dần. Thôi, ngoài nhược điểm (có thể dễ dàng khắc phục) này thì tớ cũng chẳng còn gì chê trách về RCMA cả. Laura Mercier thì khỏi bàn về độ sang chảnh rồi.
Về giá: tất nhiên là RCMA thì vô địch rồi :v chưa thấy cái gì rẻ thế (cỡ 390k/100gr, đủ cho các bạn dùng tẹt bô). Còn Laura thì đắt (950k/30gr). Nhưng nếu tính đúng ra thì Laura cũng không phải quá quá là đắt đỏ gì cả, vì các hộp phấn lẻ lẻ của Hàn bình thường cỡ 145k thì chỉ có cỡ 6-8gr thôi.

Nói chung là tớ ưng hai em này như nhau, vào ngày thường tớ dùng RCMA cho đỡ tốn kém, hehe. Mùa đông thì sợ da khô với lại cũng không lo mặt sáng hơn cổ mấy (quàng khăn các kiểu rồi mà) nên tớ xài RCMA, có điều đến hè thì những ngày sau khi bôi kem chống nắng bị lên tone rồi mà đập RCMA sợ bị bắt sáng thêm thì tớ sẽ chuyển sang Laura Mercier :v Nói chung là cứ luân chuyển linh hoạt, vì nếu chỉ dùng Laura thì chắc tớ phải nhịn ăn mất ^^

Mong là so sánh này giúp ích được gì đó cho các cậu nha, chúc các cậu luôn xinh :D



Post Author

Thỏ Thỏ

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét