#26 Dưỡng môi mùa hanh khô.

Mấy hôm nay Hà Nội khô khủng khiếp. Ngày thì lạnh, gió thì khô và có cả nắng nên càng thêm phần hanh khô. Mình xem thông tin độ ẩm ở trên App là 0%
Bình thường mình chăm sóc da rất kỹ, đến tầm này lại càng kỹ nên không bị ảnh hưởng gì mấy. Thế nhưng môi thì lười chảy thây ra nên là giờ lãnh hậu quả. Môi mình mấy hôm nay khô tróc nứt nẻ rất khó chịu (dù có bôi sáp dưỡng ban đêm và ban ngạy nhưng không đủ).
Vậy nên mình lại bắt đầu tìm cách layer dưỡng cho môi. Bản thân môi nó cũng là da thôi, còn có phần mỏng manh hơi da mặt nên càng nên quan tâm chăm sóc hơn. Chứ đôi môi mà xấu thì cả cái mặt nó mất sức sống trông quá sức hãm tài, đánh son lên thì càng mất mặt =))))))
Chăm sóc môi bằng cách layer cũng theo cơ chế như da thôi: Cấp ẩm cấp nước và khóa ẩm.

Mình bắt đầu tiến hành từ đêm hôm trước:
1.   Mình tẩy da chết cho môi bằng đường với mật ong và vài giọt nước cốt chanh (đường mình cho vào máy xay nhuyễn ra ạ chứ k để hạt thô đâu, vừa đau vừa kém hiệu quả).
2.   Sau đó mình bôi một lớp mỏng tang dầu olive (cũng mới tức tốc ra Vinmart gần nhà mua, hiệu Olympias loại extra virgin mới đủ đạt hiệu quả làm đẹp nha) . Nhớ là bôi thật là mỏng thôi ạ kẻo đến tết công-gô nó không thấm nổi cho :v
3.   Mình cứ thế làm việc riêng cỡ 15-20p  rồi quay ra bôi dưỡng sáp burtbee và thỏi lipice (cái loại mà nắp hoa hòe hoa sói được xếp vào loại food grade ý). The Body Shop cũng có một cái hũ lip butter con con mà tớ rất ưng nếu bôi làm lớp ở giữa. Tớ hay dùng loại cacao ^^
4.   Sau khi bôi xong lớp thứ 2 này tớ lại loay hoay nhùng nhằng việc riêng thêm 5p rồi mình đáp thêm lớp mỏng tuýp Aquaphor lên trên, hoặc cũng có hôm mình dùng Rosebud.

Chep. Mình sẽ giải thích sơ sơ qua thôi nhé (vì mình nười nắm). Tại sao mình chọn dầu olive vì dầu olive nhiều omega, dưỡng ẩm tốt, dễ mua, cũng có thể thấm, có tác dụng ngừa thâm môi. Burtbee và cái lipice cũng như The body shop lip butter kia mình chọn vì có wax cùng một số loại oil, butter cấp ẩm rất tốt. Quan trọng là nó thấm được vào môi. Sau cùng mới là một lớp petroleum jelly/mineral oil (trong Aquaphor và Rosebud hay rất nhiều loại khác trên thị trường thì đây là thành phần chính) vì nó k thấm vào môi, đóng vai trò khóa ẩm, khóa toàn bộ đống hổ lốn tớ đã bôi trước đó. Kết quả là sau hai hôm như thế, môi tớ đã được cứu rỗi =)))) Nhẹ cả người!!! 
Mình cũng khuyên các bạn nên nhớ uống nước, không nhất thiết phải đủ một lượng 3-4 lít gì cả (vì nhu cầu nước của cơ thể còn tùy theo chế độ ăn nói chung của bạn nữa, nhiều nước là tốt nhưng nhiều quá thì khổ thận của bạn thôi :v). Trời này hanh khô lắm nên đừng lười uống nước nhé ^^

CHÚ Ý: khi các bạn dưỡng môi nhớ tìm loại có cả butter, oil và petroleum chứ đừng chỉ bôi nhiều petroleum lên vì nếu làm vậy, nó chỉ mang tính chữa cháy nhất thời thôi nhé, dùng vài hôm bạn sẽ thấy lớp da môi càng khô thêm và bong ra đó! Vậy nên những loại như lipice cũ (loại thỏi trắng in hoa quả các thứ) tớ dùng liên tục mà khô vẫn khô huhu
Và đừng dùng thuốc mỡ hiệu thuốc để bôi, nó là kháng sinh, nó có thể làm mềm môi nhất thời nhưng không có tính dưỡng ẩm, chưa kể dùng lâu dài còn thâm môi đấy ạ.
Tẩy da chết môi thì tuần 1 lần thôi nhé, nhiều thì là 2 lần chứ đừng làm nhiều quá.

Chúc các bạn luôn giữ được đôi môi mềm mịn hồng hào qua suốt mùa đông nha ^^

Post Author

Thỏ Thỏ

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét