#15 Review Haba Squalane oil

Chân dung em Squalane Haba nè :D
     Cuối cùng cũng sắp dùng hết chai dầu squalane của Haba rồi đây :) Bây giờ mình lại ngồi đây để review cho mọi người về chai dầu khá là "hot" của hãng này !     
     Nói về chai dầu này mình lại nhớ đến khoảng thời gian da mình trở nên nhạy cảm thái quá với các sản phẩm dưỡng da. Đợt đấy mình dùng gì cũng dễ lên mụn hơn, hoặc không làm mình lên mụn thì cũng không làm da mình khá hơn sau mỗi sáng ngủ dậy.     
     Rồi mình quyết định dùng dầu để dưỡng da, vì mình nghi ngờ tất cả các thành phần này nọ làm da mình bị nhạy cảm như thế, còn dùng dầu nguyên chất thì mình hoàn toàn kiểm soát được. Hơn nữa lại tốt cho da đang khô nhạy cảm như mình. (Các bạn có thể đọc thêm bài viết về cách chọn dầu duỡng da của mình ở Đây )
    
     Và mình đã chọn em Haba squalane oil này. Để mình nói rõ hơn về Squalane cho các banh nhé ^^
     Squalene là một chất được sinh ra bởi tuyến bã nhờn của da, đi lên bề mặt da, trở thành lớp màng bảo vệ cho da khỏi môi trường và sự mất nước (chiếm khoảng 12% thành phần tạo nên lớp màng lipid bảo vệ da đó ạ ^^) Lượng squalene trên da đạt đỉnh cao ở tuổi 20 và giảm dần về sau đó. Chính vì thế người ta thường đưa squalane vào trong các sản phẩm dưỡng da để bổ sung cho sự thiếu hụt này, giúp da được khoẻ hơn, đủ ẩm hơn và làm chậm quá trình lão hoá.

     Tuy nhiên squalene có tính không ổn định, dễ bị hỏng, thậm chí có thể gây bít lỗ chân lông. Thế nên khi đưa vào skincare thì được dùng dưới dạng squalane (là dạng hydro hoá của squalene) với độ ổn định cao, không bị oxi hoá bởi tác động của môi trường. Có tác dụng chính là làm tăng khả năng bảo vệ da, kích thích tốc độ trao đổi chất của da, thấm nhanh.     
     Chai dầu squalane của Haba có rất nhiều điều thú vị. Trong đó phải kể đến độ tinh khiết đạt đến 99,9%, được chiết xuất từ gan cá mập (mình không đề cập hay tranh luận về vấn đề "cruelty" ở đây). Sản phẩm hoàn toàn có thể được dùng làm dầu mát-xa cho trẻ sơ sinh đấy ạ :) Ngoài ra, dầu còn có độ bền cao, giúp tăng đề kháng của da với môi trường. Hơn nữa lại nhẹ, hấp thu vào da rất nhanh chóng, nên các bạn da dầu có thể bon chen. Bản thân mình cho Phương thử, Phương cũng thấy nó thấm rất nhanh trên da dầu. Nó thấm tuy nhanh nhưng không hòan toàn hết đuợc. Sau khi bôi lúc lâu, khi da đã thấm gần hết thì soi gương còn thấy hơi bóng rất nhẹ, quệt tay thì cũng thấy tay có lớp bóng nhẹ :D     
     Bao bì sản phẩm thì đẹp sang chảnh miễn chê (dù làm bằng nhựa). Lọ 30ml mà nhìn bé xíu rất xinh ^^ Tuy nhiên khi dùng thì bạn cần dùng tay bóp nhẹ nhé ^^     
     Mình thường dùng em này ngay sau bước rửa mặt, để dầu được tiếp xúc trực tiếp với da, thẩm thấu vào da hiệu quả nhất ^^ mỗi lần dùng chỉ dùng 1 giọt thôi, không tham ạ :D Nếu bạn thấy da khô mà đập thật nhiều squalane thì sẽ tai hại lắm đấy, vì sẽ gây khô da thêm vì mất cân bằng.     
     Phương châm dưỡng da cần ghi nhớ nhất, đối với mọi loại da, đó là dưỡng da Cân Bằng giữa độ ẩm và dầu (chỉ là một chút dầu thôi nhé ^^).     Sau một thời gian khá dài mình dùng, mình ưng nhất là khoản thấm nhanh, giúp da mình khoẻ hơn, bớt kích ứng khá rõ rệt. Vậy là sản phẩm đã thành công rồi ^^ Điểm trừ duy nhất là giá khá chát. Chai 30ml mình mua ở Alex's House là cỡ 700k (xin lỗi vì mình hông nhớ chính xác giá :< )

     Chúc các bạn luôn xinh ^^
Post Author

Thỏ Thỏ

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét