#29 Kem dưỡng da lành tính cho mùa đông

Ảnh có thể hơi mờ - xin lỗi các cậu ahuhu

Sống chung với da nhạy cảm khổ lắm các cậu ạ, tớ là người bị viêm da tiếp xúc (contact dermatitis) nên việc chọn kem dưỡng của tớ không hề đơn giản một chút nào (nếu không muốn nói là tớ đã gần như phát điên vì phải bỏ đi quá nhiều lọ kem không đủ an toàn) -.-
Gần đây tớ có thử thêm vài lọ và bây giờ tớ sẽ đưa ra một vài cái tên mà tớ thực sự rất là ưng. Bài này tớ sẽ chỉ review sơ qua thôi nhé, đủ cho các bạn hình dung, còn chi tiết cụ thể phân tích rõ hơn về một số hoạt chất trong thành phần thì có lẽ tớ sẽ viết bài riêng lẻ sau (tùy hứng và tùy em) :D

1.  Bioderma Sensibio Light
Đây là lọ kem tớ nghĩ các bạn da thường đến da dầu có thể bon chen vì kết cấu kem lỏng vừa, không lờn dính (với lượng bôi bình thường là cỡ 1 hạt ngô). Kem có màu trắng truyền thống thôi, chẳng có gì đặc biệt cả.
Kem cấp ẩm và giữ ẩm cho da vô cùng tốt nhé, giữ cho da mềm mịn, nhất là trong mùa đông hanh khô này, chỉ với cỡ một hạt ngô thôi, sáng hôm sau dậy vẫn đủ thấy sự khác biệt so với các loại kem khác mà không hề nặng mặt một chút nào. Chưa kể em nó còn có khả năng làm dịu da nhẹ nhàng, thích hợp cho làn da nhạy cảm, ẻm cũng có khả năng tăng cường đề kháng cho da nữa nhé. Và tớ không hề quảng cáo một chút nào đâu, rất nhiều bạn da dầu cũng ưu ái em nó nữa :)

Thành phần của em thì rất là đơn giản, hãng cam đoan: không gây kích ứng, không bít lỗ chân lông, không hương liệu, không paraben và cái làm mình ưng nhất với da nhạy cảm và bị dermatitis đó chính là không chứa chất hoạt động bề mặt (surfactants). Thường các loại kem vẫn hay có surfactants/emulsifiers để có thể mix giữa dung môi dầu và nước, tuy nhiên nếu nó có tỉ lệ thành phần đủ nhiều, dùng loại khá mạnh thì tớ nghĩ nó không đủ an toàn cho da mỏng, nhạy cảm và đặc biệt là bị dermatitis. Hôm nào vượt được lười thì tớ sẽ ngồi viết một bài riêng về vấn đề này. (Thành phần cụ thể của em này: AQUA/WATER/EAU, GLYCERIN, CETEARYL ISONONANOATE, ISOHEXADECANE, GLYCOL PALMITATE, CAPRYLIC/CAPRIC TRIGLYCERIDE, TRICETEARETH-4 PHOSPHATE, FRUCTOOLIGOSACCHARIDES, MANNITOL, XYLITOL, GLYCYRRHETINIC ACID, RHAMNOSE, LAMINARIA OCHROLEUCA EXTRACT, GLYCOL STEARATE, PEG-2 STEARATE, PENTYLENE GLYCOL, ACRYLATES/C10-30 ALKYL ACRYLATE CROSSPOLYMER, 1,2-HEXANEDIOL, CAPRYLYL GLYCOL, DISODIUM EDTA, XANTHAN GUM, SODIUM HYDROXIDE )

Lan man chia sẻ thêm như thế là vì đợt rồi tớ dùng toner cùng dòng sensibio (sensibio tonique) thì da bị kích ứng khá là rõ. Tớ ban đầu rất là hoang mang, vì thường dùng cùng dòng thì khả năng hợp khá cao, vậy nên tớ mới đi ngó thành phần và phát hiện ra sự khác biệt ở đây (giữa toner và kem dưỡng) chính là 2 chất nhũ hóa (emulsifier) có trong đó không phải là chất nhẹ nhàng như trong tẩy trang sensibio nổi tiếng cùng dòng  và lượng 2 chất đó được dùng trong sản phẩm cũng không phải lượng nhỏ hẳn gì. Các cậu có thể ấn vào ĐÂY để xem review chi tiết cho sản phẩm này nhé.

2.  Bioderma Sensibio Rich
Nói chung là hai em này không khác nhau quá nhiều ngoài việc em Rich này thì đặc hơn và ẩm hơn (nghe tên là biết rồi hêhê), thích hợp cho những bạn da thường đến da khô dùng trong mùa đông này hơn.
Thành phần thì gần như là y hệt ngoài việc em Rich có thêm Paraffinum Liquidum/mineral oil và dầu quả bơ (avocado oil) để tăng cường dưỡng ẩm, khóa ẩm và làm tăng độ dày của kem. Về việc dầu khoáng (mineral oil) thì thực ra nó là thành phần an toàn (nếu đạt đủ độ tinh khiết) và phân tử của nó đủ lớn để không chui vào lỗ chân lông của bạn như là mọi người vẫn hay nói. Thêm nữa, nó tạo màng khóa ẩm vô cùng tốt tuy nhiên không phải bít kín bưng đến nỗi da không “thở” được đâu nhé =)))) Mà rốt cuộc thì da có cần “thở” đâu, là người chứ có phải ếch nhái đâu mà thở qua da :v Không chui vào lỗ chân lông là được rồi :v

3.  Bioderma Cicabio Crème
Em này mình biết đến cũng khá lâu rồi nhưng mà đến giờ khi da bắt đầu hay bitchy hơn thì mình mới mua về xài.
Em này thì ẩm, tuy nhiên dưỡng ẩm rất dễ chịu chứ không mang lại cảm giác bị occlusive quá đâu, khó tả lắm. Kem có màu tím thâm thâm ghê vl nhưng được cái em nó mịn như nhung, như một lớp velvet trên da vô cùng dễ chịu (và tất nhiên là apply lên da thì không còn màu tím gì nha).
Các bạn da hỗn hợp dầu đến dầu mà nhạy cảm vẫn có thể bon chen thoải mái vì kem khá dễ chịu. Bạn Too da dầu mà dùng ngon ơ, còn thích quá nên mình tặng cho mà dùng luôn rồi :v
Thành phần: AQUA/WATER/EAU, GLYCERIN, ETHYLHEXYL PALMITATE, FRUCTOOLIGOSACCHARIDES, ZINC OXIDE, OCTYLDODECANOL, BUTYLENE GLYCOL, POLYACRYLAMIDE, MANNITOL, XYLITOL, RHAMNOSE, LAMINARIA OCHROLEUCA EXTRACT, COPPER SULFATE, ZINC SULFATE, SODIUM HYALURONATE, VITIS VINIFERA (GRAPE) VINE EXTRACT, ASIATICOSIDE, ASIATIC ACID, MADECASSIC ACID, C13-14 ISOPARAFFIN, OCTYLDODECYL XYLOSIDE, PEG-30 DIPOLYHYDROXYSTEARATE, CAPRYLIC/CAPRIC TRIGLYCERIDE, LAURETH-7, LAURETH-3, HYDROXYETHYLCELLULOSE, ACETYL DIPEPTIDE-1 CETYL ESTER, POTASSIUM SORBATE.
(Đùa, phân tích thành phần thì để sau đi, có điều có chiết xuất rau má đó các câu -.- Mệt mỏi lắm, nói chung là người phàm như chúng mình thì cứ hiệu quả là dùng thôi đừng nghĩ nhiều quá quá)

Công dụng của em này thì được review lăng xê trên mọi mặt trận nhé và bản thân mình sau khi trải nghiệm thì cũng đành phải khen nó thôi =))))) Về khoản làm dịu và lành da thì thực sự đáng nể. Trong lúc mình bị dị ứng chất nhũ hóa trong toner bio thì da bị đỏ tấy, rát, bong tróc xót vô cùng. Mình lôi ngay quả Cicabio này ra thử nghiệm, và nó làm da mình lành lại được 70% sau 3-4 ngày. Và em nó cũng được nhiều người khen dã man về khả năng làm dịu và lành da sau khi dùng lúc đi lăn kim hay nặn mụn về đó.
Quả kem này dùng được cho người lớn, trẻ em và cả trẻ sơ sinh nha, đủ biết nó lành tính như thế nào. Tuy nhiên web hãng rất rõ ràng và “thật thà” trong việc ghi note cho sản phẩm của mình (lý do thứ n khiến tớ yêu bioderma) đó là nói rằng sản phẩm này dùng cho những da cần heal nhẹ (như peel nông, laser không xâm lấn, hoặc dùng sau khi đi chữa da liễu) hoặc cho da khô, đỏ, dễ kích ứng, bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hoặc những vùng da khô xù xì :v 
Đại loại là vậy, dù bạn là loại da gì, nếu bạn đang có nhu cầu phục hồi da nhẹ nhàng thì hãy tìm đến em này để dùng trong 1 giai đoạn hoặc duy trì lâu dài tùy bạn.

4.  Paula’sChoice Skin Recovery Replenishing Moisturizer
Em này mình có rất nhiều điểm để khen đây. Nhưng mọi lời khen dành cho em này nó đều ở mức bình thường chứ không phải tung hê thần thánh gì cả. Nói chung là hay ho thôi ^^
Nói thế nào nhỉ, em này bóp ra thì dạng cream tương đối đặc, tuy nhiên thấm rất nhanh, sờ da có thể thấy ẩm nhưng nó matte chứ chẳng bóng bẩy hay trơn tuồn tuột gì cả. Nên tớ có niềm tin mãnh liệt là các bạn da hỗn hợp có thể bon chen. Cá nhân tớ dùng em này thì không đủ ẩm nhé, bôi không biết bao nhiêu cho vừa nữa vì nó thấm nhanh, chưa kể tớ cũng quen thích sờ da ẩm ẩm và bóng hơn chút cơ.
Bảng thành phần của em này cũng có thể gọi là ổn. Tớ ban đầu khi dùng thì cũng hơi thốn vì ít khi dùng cái gì có thành phần dài như điếu văn thế này, nhưng rốt cuộc thì không sao cả. Cụ thể như tớ lấy ở web hãng là: Water (Aqua), Cetearyl Ethylhexanoate (emollient), Butylene Glycol (hydration), Glycereth-26 (texture-enhancing), Oenothera Biennis Oil (evening primrose oil/non-fragrant oil/skin replenishing), Cetyl Alcohol (texture-enhancing), Cyclopentasiloxane (hydration), Stearic Acid (texture-enhancing), Glyceryl Stearate (texture-enhancing), PEG-100 Stearate (texture-enhancing), Glycerin (hydration/skin replenishing), Cyclohexasiloxane (hydration), Dimethicone (hydration), Panthenol (skin-soothing), Palmitoyl Tripeptide-1 (skin-restoring), Palmitoyl Tetrapeptide-7 (skin-restoring), Sodium Hyaluronate (hydration/skin replenishing), Tocopheryl Linoleate (vitamin E/antioxidant), Tocopheryl Acetate (vitamin E/antioxidant, Magnesium Ascorbyl Phosphate (vitamin C/antioxidant), Dipotassium Glycyrrhizate (skin-soothing), Sodium PCA (hydration/skin replenishing), Chamomilla Recutita Matricaria Flower Extract (skin-soothing), Aloe Barbadensis Leaf Juice (hydration/skin-soothing), Sodium Ascorbyl Phosphate (vitamin C/antioxidant), Pentaerythrityl Tetra-Di-T-Butyl Hydroxyhydrocinnamate (antioxidant), Saccharide Isomerate (hydration/texture-enhancing), Sodium Chondroitin Sulfate (hydration/texture-enhancing), Hydroxypropyl Guar (texture-enhancing), Propylene Glycol (hydration), Allantoin (skin-soothing), Rosa Moschata Seed Oil (non-fragrant oil/emollient/antioxidant), Polysorbate 20 (texture-enhancing), Cetyl Hydroxyethylcellulose (texture-enhancing), Carbomer (texture-enhancing), Sodium Citrate (pH adjuster), Triethanolamine (pH adjuster), Trisodium EDTA (stabilizer), Batyl Alcohol (stabilizer), Phenoxyethanol (preservative), Chlorphenesin(preservative), Benzoic Acid (preservative).

(AHIHI bảng thành phần của hãng rất cưng vì có giải thích công dụng của thành phần cụ thể nhé, các bác thánh nhân có thể thích soi xét tùy ý nha)

5.  First Aid Beauty Ultra repair cream

Nào, em kem này thì không phải là thứ hợp mặt mình, mình phải nói trước. Mình bôi nó lên thì nó khiên mặt mình bị ngứa nhẹ theo điểm nhỏ lẻ trên mặt (không đỏ tấy gì nhưng khó chịu nên mình nghĩ là dùng lâu nhỡ đâu ăn hành). Nhưng mình vẫn đề cập đến nó ở đây tất nhiên là vì nó có nhiều điểm mình muốn khen ngợi nếu dùng cho…body (dù giá không hẳn là rẻ gì cho lắm).
Điều đầu tiên mình muốn nói là thành phần hoàn toàn đơn giản, thành phần chủ chốt trong đó chính là colloidal oatmeal 0,5% (thứ duy nhất được FDA công nhận là thuốc dùng cho viêm da nói chung ví dụ như eczema chẳng hạn). Muốn đọc thêm về oatmeal thì các cậu tự tìm nguồn đi vì thực sự nó dài lắm huhuhu tớ không muốn nói đâu. Chỉ khuyên các cậu là nếu  có ý định dùng oatmeal trong nhà bếp rồi pha trộn để đắp mặt thì đừng hi vọng quá nhiều vì colloidal oatmeal được công nhận ở đây nó phải ở dạng tinh khiết nhất và được xay công nghiệp (nghĩa là đảm bảo độ mịn siêu cao) nếu không thì chưa biết chừng các cậu còn bị mẩn ngứa thêm. Da khỏe thì nếu các cậu thích đắp thì cứ tự làm mà đắp nhưng mà đừng hi vọng gì quá, còn da yếu hay đề kháng da đã kém thì nghỉ khỏe chuyện “làm đẹp từ trong nhà bếp” đi nhé!!!! Ôi vâng thế mà vì một lý do hãm tài nào đó, lọ kem này nó không hợp mặt của tớ đấy, tớ đoán là do các thành phần khác đi kèm.
Nhưng tác dụng của nó lên người tớ mấy hôm đi gió về ngứa ngứa thì giảm rõ lắm. Hay ghê -.- Cái làm tớ yêu thích em nó đó chính là ở chất kem. Nó như dạng kem whip đó, mịn xốp như bông nên chạm vào cứ phải nói là siêu sướng. Cái thú vị thứ hai là nó ẩm nhưng lại matte hoàn toàn, rất khó hiểu. Chính vì thế nên là tớ dùng để bôi người xong mặc quần áo thì chẳng có gì khó chịu hết :D
Tuy nhiên như tớ thấy, thì nếu bôi kem này layer với dầu hay các loại kem khác như Bio Light chẳng hạn, thì kem rất dễ bị vón, không hiểu vì nguyên nhân gì -.-
Tóm lại với da khô nhạy cảm kiểu “phàm nhân” bình thường thì ok thôi, cứ dùng thôi vì cảm giác dùng nó sướng mà, còn nếu da quá là gớm như tớ hoặc ngại chẳng muốn vung tiền ra mạo hiểm thì tớ nghĩ là nó chưa đủ an toàn.
60ml – cỡ 450k (có dạng hũ và dạng tuýp – cá nhân tớ thì chả hiểu sao người ta lại thiết kế hũ, dùng rõ là mất vệ sinh ra)
141gr – cỡ 730-750k
Tóm lại là mua càng to càng rẻ cơ mà cũng chẳng phải là rẻ nếu so với Cerave Cream để bôi mặt lẫn người (thậm chí là “tắm kem” cũng được nếu các cậu muốn :v )

6.  Avene XeraCalm A.D
Chẹp, cuối cùng bao giờ cũng là cái tớ để dành vì ưng nhất (còn bên trên xếp không có trình tự gì nha).
Đây là sản phẩm dưỡng đầu tiên tớ dùng của avene, cũng là thứ tớ biết rằng tớ sẽ gắn bó với nó dài dài. Đơn giản vì nó có tất cả những gì mà tớ cần, cuộc đời tớ đã thay đổi chỉ sau vài ngày dùng nó.
Tớ sẽ nói luôn, trừ khi bạn da khô hẳn hoặc da bệnh, quá quá quá là nhạy cảm (ví dụ viêm da dị ứng chung chung như tớ) thì hãy tìm đến nó, còn không thì đọc tham khảo cho nó vui thôi :v
Đây là tuýp kem KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN vì thiết kế vô cùng đặc biệt, đảm bảo sự vô trùng trong suốt thời gian sử dụng (giống như chỉ có đường bóp ra dùng chứ không có gì xâm nhập ngược vào được). Thành phần thì ngắn và lành vô đối, chắc tớ dám nói là không có cái gì có thể an toàn hơn nữa =))))))
Chất kem thì siêu đặc và ẩm. Nhưng hoàn toàn không bóng, bôi lên da không hề trơn 1 tẹo nào hết. Thế nên dù ẩm thật đấy nhưung tớ vẫn rất dễ chịu. Bôi xong sờ lên da thì nó dính ẩm. Tả cụ thể ra thì nó giống như bạn sờ tay vào băng dính rồi lại dứt ra vậy, thế nhưng nó lại không dính ngược kem lại ra ngón tay của bạn mấy =)))))))))) Tóm lại là không tả được.
Công dụng thì khỏi bàn, dưỡng ẩm vô cùng tốt cho da “bệnh” nhạy cảm vô đối như mình. Sau vài ngày bôi thôi mà đa mình đẹp lên trông thấy do không bị khô, cũng hết đỏ hết ngứa ngứa mỗi lần đi ra gió lạnh hanh khô mùa đông. Thôi nó cũng là kem dùng cho viêm da thể tạng hạng nặng cơ mà =)))))))))
Giá thì mình mua ở showroom Avene ở Lotte Liễu Giai là 609k/200ml – rẻ không thể rẻ hơn.
Vì sản phẩm vô trùng trong suốt thời gian dùng nên là cũng không thấy hạn mở nắp luôn, chỉ có date chung là 2 năm kể từ ngày sản xuất. Nhưng dù không có thông tin gì thì mình cũng chỉ dùng trong vòng 1 năm thôi, và một tối mình phải bôi được 3-4 lớp kem này nếu muốn (vì rốt cuộc nó ẩm nhưng dính chặt vào da, lại không trơn không bóng không chảy thì lo gì, chưa kể da mình dần dần cũng thấm chút nên là mình cứ đáp kem lên mặt theo nhu cầu và cảm tính thôi hahaha). Con Phương nó dùng thử ra tay xong nó cũng hơi ớn ớn vì kem quá dày ẩm nhưng nó cũng phải công nhận là nó dính chặt vô da mà không trơn k bóng, có điều là da dầu thì sợ bít da quá nên là thôi k dám thử :D
Tóm lại review chi tiết các bạn ấn vào ĐÂY.

Nói chung thì, kem dưỡng chính là bước dưỡng da cơ bản nhất rồi. Dưỡng ẩm cũng chính là bước nền tảng để chống lão hóa về lâu về dài đó nên các cậu đừng lười nhé, cố gắng tìm tòi loại kem phù hợp với da của mình trong từng giai đoạn cụ thể để da luôn được nuôi dưỡng tốt nhất nha ^^

Review sơ qua thôi mà đã dài thế này rồi đấy -.- Nếu có gì thắc mắc về sản phẩm thì cứ hỏi mình, mình sẽ trả lời trong khả năng cho phép ^^


Chúc các cậu luôn xinh <3
Post Author

Thỏ Thỏ

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

1 nhận xét:

  1. mình hiện đang xài Ceradan thấy cũng mê lắm mà đôi lúc cũng k đủ ẩm lắm cậu ạ, sáng dậy mặt vẫn căng vì khô nên mình thường sẽ dùng thêm vaseline sau cùng. Khoan hãy đánh giá vì da mình khô như sa mạc vậy nên bôi vaseline lên cũng k bít tắc. Mình cũng nghía bé Avene Xeracalm này lâu r nhưng k có thành phần "kêu" lắm như Ceradan nên cũng rén, đọc xong review của cậu thì chắc mình sẽ tậu thử luôn!!! Chúc cậu một ngày an lành

    Trả lờiXóa