#32 Tớ chữa lành da bị kích ứng như thế nào - How to cure my irritated skin? - Review BIODERMA CICABIO CREAM


Cicabio cream chính là một điểm sáng trong các loại kem dưỡng nhà Bioderma. Mình không dám nói ngoa chứ trong nhà Bio, nếu nước tẩy trang Crealine H2O là hoa hậu thì em Cicabio này chính là á khôi – đứng thứ hai trong các sản phẩm đáng mua của hãng.
Mình nói vậy bởi mình đã có 2 lần trải nghiệm vô cùng tốt đẹp với em ý, và đều là những lúc da mình quá là nhạy cảm và tởm :D Một lần là do dùng toner Bioderma Sensibio (REVIEW) và một lần là do dùng tạm nước tẩy trang Laroche Posay (lý do không phải bởi vì nó không tốt cho da nhạy cảm mà là vì chất nhũ hóa nó dùng chưa thực sự lành hẳn cho da quá nhạy cảm như mình).
Những lần da bị nổi đóa lên như thế, tớ ở trong tình trạng da rất đỏ, rát và mỏng, rờ da mà bì bì như rờ giấy nhám vậy, bong tróc mủn mủn đến là hãi. Chưa kể mặt mình còn hơi sưng lên, nóng và ngứa nữa chứ. Cả hai lần mình đều cần sự hỗ trợ của thuốc kháng viêm giảm phù nề (đường uống) chứ không thể nào tự hồi nhanh được (ghê chưa). Và trong những ngày đó Bioderma Crealine Micellaire water và Cicabio là hai thứ duy nhất mình bôi được và dám dùng.
Kết quả là sau 3 ngày dùng cicabio, da mình được làm dịu và chữa lành vô cùng đáng kể. Những ngày đầu tiên ngay sau lúc bôi mình đã thấy rõ da được làm dịu và giảm lập tức cảm giác ngứa nóng. Tất nhiên quá trình da hồi phục luôn chậm chạp mấy ngày đầu, nhưng từ ngày thứ 4 trở đi thì da mình hồi nhanh chóng. Kết thúc 1 tuần dai dẳng thế này hiện tại da mình đã trở lại trạng thái bình thường không còn gì khó chịu nữa. Mình sẽ đính kèm ảnh sau 1-3-6 ngày sử dụng bên dưới ^^
Sau dùng 1 ngày (ảnh còn đẹp đẽ gấp 10 lần bên ngoài huhu)

Sau 4 ngày (da đang mủn ra hết)

Da sau 6 ngày sử dụng (vẫn còn lấm tấm đỏ nhẹ)

Mình giờ đang sướng rên lên và bắt đầu ngồi tìm hiểu xem do đâu mà em kem này lại có thể có tác dụng tuyệt vời đến như thế. Thì đây,
Về thành phần:
-   Em ấy chứa tới 3 dẫn xuất từ rau má với 3 cái tên khoa học: Asiaticoside, Asiatic acid và Madecassic acid (chiếm tới 8% khối lượng của rau má). Đây là 3 trong 4 dẫn xuất hay được ứng dụng nhất trong mỹ phẩm. Ngoài ra trong dẫn xuất rau má còn chứa nhiều chất oxi hóa, chất dưỡng ẩm cùng các loại vitamin. Công dụng rõ rệt của những thành phần này là làm dịu da, dưỡng ẩm và thúc đẩy nhanh quá trình lành da. Về tác dụng của rau má thì chắc không còn gì để bàn cãi nữa nhỉ ^^
-   Resveratrol (chiết xuất từ cây nho leo) và Đồng sunphat (copper sulfat) có tác dụng kháng khuẩn, giảm kích ứng. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu cụ thể nào được đưa ra để dảm bảo cho khả năng giảm kích ứng của Đồng sunphat khi dùng trong mỹ phẩm cả ^^ Tuy nhiên cứ hi vọng thôi.
- Zinc oxide và zinc sulfate có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm.
-   HA nhằm giữ ẩm cho da
-  Công nghệ độc quyền Antalgicine của hãng mà theo mình đoán là từ hai chất LAMINARIA OCHROLEUCA EXTRACT (chiết xuất từ một loại tảo biển) và ACETYL DIPEPTIDE-1 CETYL ESTER có tác dụng làm giảm kích ứng, giảm cảm giác muốn gãi :D Và như tớ thấy nó thực sự có tác dụng đó đấy nhỉ ^^

Ngoài ra, ẻm không có chất tạo màu, không hương liệu, không gây bít lỗ chân lông nha :D Màu nâu nâu ngả tím chính là màu tự nhiên của các thành phần active có trong kem nhé ^^


Trong suốt thời gian dùng nó, mình thật sự bị thuyết phục bởi những gì hãng cam kết sẽ mang lại cho da của mình thông qua sản phẩm này. Đặc biệt ẻm vô cùng lành tính nữa chứ. Sản phẩm hoàn toàn có thể dùng chó phụ nữ có thai, trẻ em và trẻ sơ sinh. Các mẹ có thể bôi nốt muỗi đốt cho các bé nhà mình nữa đó ^^
Mình ấn tượng với ẻm cũng vì trong những ngày này Avene XeraCalm A.D không giúp được mình gì cả. Có lẽ do XeraCalm giúp giảm tình trạng da khô ngứa do khô bệnh lý nhiều hơn là da đang kích ứng cần phục hồi.
Đặc biệt kem thấm rất tốt. Theo như mình nhớ, nếu so sánh với kem B5 nhà Laroche Posay thì em này thấm tốt hơn nhiều chứ không “sit on top” như B5. 

Đối tượng sử dụng:
- Các bạn da dầu hoàn toàn có thể bon chen dùng nếu như da bạn yếu và có nhu cầu dưỡng phục hồi. Phương là da dầu nhạy cảm, mình tặng Phương một tuýp này mà nó dùng phê và thấm tốt chứ không hề bít da nặng mặt gì nha :D
- Da sau xâm lấn nhẹ như peel nông, lăn kim (sau khi vết thương ngưng chảy dịch), da dùng treatment nặng đô và có nhu cầu làm lành da do xước nhẹ, giảm ngứa do côn trùng đốt (tránh thâm, sẹo).
- Da khô, yếu cần phục hồi hoặc dưỡng lâu dài.
- Da trẻ em, trẻ sơ sinh mùa đông khô, kích ứng, côn trùng đốt.

Nếu là một đối tượng chữa trị của kem, các bạn hãy nhấc ví lên và đi mua ngay đi vì mình đảm bảo em ấy sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu :D

Giá của em cũng rẻ, 344k/40ml (giá chính hãng luôn đấy ạ). Nói chung là không có gì để chê cả từ thành phần đến bao bì đến công dụng, ẻm làm quá tốt những gì mà hãng hứa hẹn ^^ Nếu các bạn tìm thêm ví dụ và hình ảnh minh chứng cho công dụng của cicabio thì các bạn sẽ không còn do dự gì đâu. Rất nhiều người sau lăn kim, hoặc bị xước nhẹ đều bôi được ẻm để nhanh lành và ngừa sẹo đó. Em ấy chính thức trở thành một tuýp kem luôn có trong tủ đồ chăm sóc da của tớ, làm sao mà da tớ có thể thiếu ẻm được cơ chứ ^^
Mong những chia sẻ của tớ có ích cho mọi người, chúc các bạn luôn xinh ^^

Post Author

Thỏ Thỏ

Ai đó từng nói "Skincare is everyday", nó cần phải là một quá trình dài và liên tục. Vậy nên hãy chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhé ^^

4 nhận xét:

  1. Da của e đang trong tình trạng ngứa nhẹ kèm theo mụn li ti khi đang sử dụng tinh chất Madagascar được 2 ngày....cho e hỏi làm sao để cải thiện làn da đây ạ....da e cung kén sản phẩm dưỡng da lam ạ.mong chi giúp đỡ

    Trả lờiXóa
  2. Da mình cũng nhạy cảm và dễ kích ứng như bạn vậy. Đọc review của bạn xong mình sẽ mua về dùng thử xem sao :))) bạn cho mình hỏi chút là e dưỡng ẩm này có dùng được cho cả mùa hè không hay chỉ dùng mùa đông vậy ạ

    Trả lờiXóa
  3. Mình chỉ cần rửa sạch mặt với srm rồi bôi ciabio hay có cần thêm bước nào trước ciabio k. Ciabio dùng hàng ngày và lâu dài đc k bạn
    Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa